1. Trang chủ
  2. Sản phẩm - Dịch vụ
  3. Neo trong đất Hotdog / Hotdog Anchor

Neo trong đất Hotdog / Hotdog Anchor


Giới thiệu Neo “Hot Dog”

Neo Hot Dog là một loại neo ứng dụng việc cải tiến công nghệ thi công nhằm mục đích mở rộng vùng bầu neo, làm tăng diện tích tiếp xúc giữa bầu neo và vùng đất xung quanh. Qua đó làm tăng khả năng chịu lực của neo.

Ứng dụng Neo Hot Dog

Neo Hot Dog được áp dụng tốt nhất cho khu vực đất yếu với SPT từ 5 – 15, ví dụ : Đất lấp, sát dẻo…

Bên cạnh đó trong một số trường hợp Neo Hot Dog thậm trí vẫn có thể cho khu vực có loại đất rất yếu, với SPT chỉ từ 1 – 5.

Cấu tạo

Neo Hot Dog về cơ bản cũng có cấu tạo giống với các loại neo đất thông thường bao gồm bộ phận bầu neo, phần chiều dài tự do, phần bản đệm chịu lực và đầu nêm neo. Sự khác biệt là phần bầu neo được mở rộng (Đường kính bầu có thể lên đến 500mm), làm tăng diện tích tiếp xúc và qua đó làm tăng lực ma sát giữa bầu neo và đất xung quanh.

Hình 1: Cấu tạo phần bầu neo 
    





























Những lợi thế của Neo Hot Dog

Với việc cải tạo đất xung quanh để mở rộng bầu neo bằng công nghệ thi công mới khiến cho diện tích tiếp xúc giữa phần bầu neo và đất xung quanh tăng lên, qua đó làm cho lực ma sát (Friction Force ) tăng theo kết hợp với lực gương (Bearing Force) càng làm tăng khả năng chịu lực của Neo Hot Dog.


Việc mở rộng bầu neo bằng công nghệ khoan, phun trộn vữa áp lực cao với đất xung quanh khiến cho Neo Hot Dog có thể áp dụng đặc biệt thích hợp với loại đất yếu mà neo thường 
không áp dụng được. Thậm trí neo Hot Dog có thể áp dụng thành công với loại đất yếu có SPT chỉ từ 1 – 5


Khả năng chịu lực tăng lên làm cho số lượng neo, và chiều dài Neo cũng được giảm đi làm cho chi phí thi công được giảm, tăng hiệu quả kinh tế của Dự án.

Việc chiều dài Neo giảm hơn so với loại Neo thông thường khiến cho việc áp dụng neo Hot Dog càng thuận tiện hơn với những dự án nằm gần khu dân cư, tránh được sự ảnh hưởng tới các công trình lân cận.

 

Trình tự thi công
 

 

 

 

 


Share    
Tin tức khác

Khách hàng nói về chúng tôi

Đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác
Logo đối tác